Thứ Hai, 25 tháng 2, 2013

CẦN LẮM NHỮNG CHIẾC PHẢN VÀ CHĂN CHO CÁC TRƯỜNG MẦM NON HUYỆN MÙ CANG CHẢI TỈNH YÊN BÁI

Qua Rằm tháng Giêng rồi, nghỉ Tết cũng khá dài, nhóm Vì ta cần nhau vừa bắt tay khởi động lại chương trình hỗ trợ phản nằm và chăn cho các trường Mầm non huyện Mù Cang Chải tỉnh Yên Bái mà nhóm đã đang và sẽ thực hiện.

Trong thực tế, tháng Một vừa rồi nhóm đã chuyển cho các lớp Mầm non của trường Mồ Dề, MCC 47 chiếc phản trị giá 16.450.000đ và tháng Hai chuyển 47 chiếc chăn trị giá 4.700.000đ. Tính cả tiền vận chuyển chăn từ Hà nội lên mất 800.000đ, tổng cộng hết 21.950.000đ. Nhờ sủng h của các nhà hảo tâm trong và ngoài nước, với số tiền trên nhóm VTCN đã giúp cho 250 cháu bé của trường Mầm non Mồ Dề có phản và chăn kịp thời trong những ngày lạnh giá. Cô và trò Mồ Dề vô cùng phấn khởi gọi điện cho biết phản đẹp chắc chắn (có kích thước hợp lý, dài 2 m, rộng 1,2 m, cao 80cm), các cháu ngủ trưa thoải mái, có chăn ấm đắp không bị lạnh, ngủ rất ngon. Đây là một nhu cầu hết sức cấp thiết đối với trẻ em miền núi vì khí hậu nơi đây hầu như lạnh quanh năm, bao giờ cũng cần phản và chăn. Người viết bài này đã từng nhiều lần đến trường Xéo Dì Hồ, xã Lao Chải, MCC thì đều chứng kiến cả điểm chính XDH và các điểm lẻ như Củ Dể Xeng, Háng Đề Sủa và Hồ Nhì Pá không nơi nào có phản và chăn cho các bé, nếu có mấy chiếc chăn thì đều cũ kỹ và không sạch sẽ gì. Vậy xin những ai đọc bài viết này hãy dừng lại một chút để suy ngẫm về những em bé 3, 4, 5 tuổi nằm co ro trên chiếc chiếu trải trên nền đất không chăn đắp trong những ngày rét mướt tê buốt cắt da cắt thịt như năm ngoái, đến người lớn chúng ta trong phòng ấm có chăn có đệm mà đôi lúc vẫn cảm thấy không thể chịu đựng nổi thì sẽ thấy các em bé Mầm non trên miền núi đáng thương như thế nào.

 Đây là bức hình ghi lại lớp học của các bé 3 tuổi ở Chống Màng Mủ, Mồ Dề dịp tháng Tám năm 2012 khi nhóm VTCN lên tặng bàn ghế cho hai lớp Mẫu giáo 5 tuổi ở bên cạnh. May mà các cô giáo nơi đây còn góp tiền mua mấy tấm xốp trải lên nền đất cho các cháu đỡ lạnh. Các bạn thấy không, có đến ba bốn cháu đối diện còn không có quần mặc.

Cả huyện Mù Cang Chải ở Yên Bái có 14 xã (với 15 trường), nhóm chúng tôi đã hỗ trợ được một xã Mồ Dề. Hiện tại chúng tôi đang có kế hoạch hỗ trợ trường Xéo Dì Hồ là nơi một năm nay nhóm từng gắn bó hỗ trợ về nhiều phương diện như bể nước, bếp ăn, lớp học và các nhu cầu cấp thiết như quần áo, dép, đồ chơi, bánh kẹo... Chúng tôi muốn các em được khỏe mạnh hơn, ấm áp hơn trong tiết trời giá lạnh ở vùng núi cao ấy. Cả trường Xéo Dì Hồ tính cđiểm chính và điểm lẻ có 217 em ở lứa tuổi Mẫu giáo cần có 44 chiếc phản và 44 chiếc chăn. Số tiền cần cho dán này chưa kể công vận chuyển tạm tính khoảng 20.000.000đ. Hai địa điểm nữa là xã Kim Nọi và xã Dế Xu Phình cũng sẽ cần những khoản tiền nhất định. Kế hoạch này chúng tôi sẽ thực hiện trong tháng Ba tới. May mắn thay,  chúng tôi đã được các anh ch bên Hungary ủng hộ số tiền đóng phản và mua chăn cho hai trường Xéo Dì Hồ và Kim Nọi. Xã Dế Xu Phình cũng được nhóm bạn bè anh Hiệu Minh bên Mỹ hỗ trợ rồi.

Như vậy, từ những thông tin trên có thể thấy vẫn còn 10 trường chúng ta còn phải lo một số tiền khá lớn để mua chăn và đóng phản cho các bé, riêng xã La Pán Tẩn nơi xảy ra vụ sạt lở chết người năm ngoái đã được nhiều nơi hỗ trợ nên không cần nữa. Một mình nhóm Vì ta cần nhau sẽ phải mất thời gian khá lâu đthực hiện kế hoạch này. Do vậy chúng tôi tha thiết xin các nhà hảo tâm, các nhà tài trợ trong và ngoài nước quan tâm đến các cháu nhỏ ở miền Tây Bắc còn muôn vàn khó khăn này hãy chung tay cùng nhóm Vì ta cần nhau sớm thực hiện tốt kế hoạch trên để chúng ta có thể ấm lòng hơn mỗi khi có những cơn gió lạnh tràn về qua miền Tây Bắc. Những vật dụng hàng ngày như quần áo, sách vở, đồ dùng học tập, tranh ảnh, đồ chơi đối với các trẻ em Mẫu giáo luôn là nhu cầu cần thiết. Chúng tôi luôn vui mừng nếu các bạn gửi đến cho nhóm VTCN để chúng tôi chuyển lên cho các bé vùng cao.

Mọi liên hệ cũng như mọi sgiúp đỡ ủng hxin gửi đến các địa chỉ sau:


1. Cô Anh Thơ, nhà số 2 ngách 23 ngõ 336 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.  Số ĐT: 0915228457
2. Chị Đặng Tuyết Anh, chủ tài khoản của nhóm VTCN với số TK: 128038189 Ngân hàng ACB phòng giao dịch Hoàng Cầu số 6-7-8, dãy B khu Hoàng Cầu, phường Ô Chợ Dừa Hà Nội. Số ĐT của Tuyết Anh: 0914558472.
3. Chị Kim Thanh, số nhà 29/5D Thạch Thị Thanh, P. Tân Định, Q. 1, TP HCM. Số ĐT: 0903753636
Xin trân trọng cảm ơn! 

Và đây là vài tấm hình ghi lại nhóm VTCN đã hỗ trợ phản cho các cháu ở Mồ Dề.


 

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét