Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2013

TỔNG KẾT VỀ CHUYẾN ĐI CHẾ TẠO 9-11/12/2012

Như đã viết trong bài tổng kết, do trời mưa, không thể đi vào tận Chế Tạo, số hàng dành cho trường Chế Tạo đành phải gửi lại tại Phòng GD&ĐT Mù Căng Chải. Sau một số ngày chờ đợi, khi ông zời cứ hết nắng lại mưa, cuối cùng thì thầy cô trường Chế Tạo đã đưa được số hàng đó vào trường. Ngày 9/12/2012, em Trần Thủy, một thành viên của nhóm lên Mù Căng Chải lần thứ 2 để cùng thầy Dũng (giáo viên trường Mồ Dề) vào tận Chế Tạo, cùng các thầy cô trao quà tận tay cho các em. Dưới đây là bài viết của em Thủy sau chuyến đi, khép lại  hoạt động có thể nói là lớn nhất của nhóm Vì ta cần nhau trong năm 2012.


Vượt qua 35km đường rừng, gần 4 tiếng đồng hồ đi qua những đoạn gồ ghế đá và sương mù phủ, những khúc cua gấp, những con dốc trơn trượt, chúng tôi tìm đến điểm trường Chế Tạo – nơi xa xôi nhất và nghèo nhất của huyện Mù Cang Chải, tỉnh Yên Bái.
Chuyến hàng hỗ trợ của nhóm VTCN lần này để đến được với Chế Tạo quả thực không đơn giản. Thời tiết mưa suốt khiến nhóm đã không thể vào được điểm trường trong chuyến đi ngày 29-30/11. Thời tiết cũng đã cản trở việc vận chuyển hàng của các thầy cô, và sau rất nhiều nỗ lực, các món đồ đã cản trở việc vận chuyển hàng của các thầy cô, và sau rất nhiều nỗ lực, các vật dụng hỗ trợ là áo khoác, quần nỉ, mũ len, khăn ấm, ủng, áo len đã được các thầy cô chuyển qua 35km đường rừng để đến với các em học sinh Chế Tạo. Và vậy là gần 10 ngày sau khi hàng được chuyển lên đến Mù Cang Chải, bạn Trần Thủy, một thành viên của nhóm lại phải lặn lội đi xe khách từ Hà Nội lên Mù Căng Chải lần thứ hai để có thể vào tận trường trao quà cho các em học sinh.
Toàn trường Chế Tạo có 390 học sinh từ cấp mầm non đến cấp trung học, phân bố ở điểm trường chính và 4 điểm trường lẻ. Do Chế Tạo nằm ở vùng sâu của Mù Cang Chải nên có điểm trường lẻ cách điểm trường chính gần 30km. Chính vì đường vào Chế Tạ quá khó đi nên đời sống học sinh đặc biệt thiếu thốn và cái tên Chế Tạo vẫn còn khá xa lạ với các chương trình hỗ trợ từ thiện. Thầy Giàng A Sở chia sẻ: Các em học sinh ở đây, còn không đủ ăn, làm sao dám nói đến chuyện mặc ấm, nhà trường cũng rất hiếm được các từ các đoàn từ thiện hỗ trợ do trường học ở quá xa và rất khó đến.
Chuyến hàng hỗ trợ từ thiện của nhóm VTCN đã phần nào giải quyết được nhu cấu cấp thiết của các em học sinh trong mùa đông giá lạnh.
Theo kế hoạch ban đầu, các món quà sẽ được trao tặng cho các em học sinh tại điểm trường chính, các điểm trưởng lẻ ở quá xa nên các thầy cô trong trường sẽ chịu trách nhiệm trao quà thay cho nhóm. Và kế hoạch trao tặng quà đã được thực hiện thành công hơn mong đợi khi bạn Trần Thủy và Dũng, 2 thành viên của nhóm còn đến phát trực tiếp tại điểm lẻ Kể Cả cách điểm chính Chế Tạo 25km. Các thầy giáo trong trường Chế Tạo chính là những người góp nhiều công sức để vận chuyển hàng hỗ trợ đến tận tay các em học sinh.


Nhìn các em học sinh với những nụ cười hồn nhiên và xúng xính trong quần áo mới, chúng tôi đều thấy ấm lòng hơn rất nhiều. Cảm ơn tất cả những người bạn của Vì ta cần nhau đã cùng chung sức để chúng tôi có thể có được những chuyến hàng như vậy.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét