Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2013

ĐÊM RA MẮT "BAY QUA GIẤC MƠ" CỦA THANH CHUNG



 

Buổi tối ra mắt BQGM của Thanh Chung tại Trung tâm Văn hóa và Ngôn ngữ Đông Tây thật tuyệt.

Không gian thư viện sách Đông Tây quá phù hợp với tinh thần của buổi ra mắt sách và thời tiết mùa thu như chiều lòng người đến dự, mát mẻ dễ chịu làm cho những ai có mặt ở đây đều cảm nhận được không khí chân tình cởi mở và thân thiết. Những cái ôm hôn, những cái bắt tay và những bó hoa tươi làm cho khán phòng nóng dần lên. Số lượng người tham gia sự kiện này so với những lần giới thiệu sách khác ở đây là khá đông. Đặc biệt MC dẫn chương trình, nhà phê bình văn học, chủ tịch Hội Văn học Hà Nội Phạm Xuân Nguyên, khỏi nói, luôn là Number one. Và ấn tượng hơn cả trong buổi ra mắt BQGM là phần giao lưu với tác giả. Những chia sẻ, những tâm tình có cơ hội bày tỏ càng làm khán thính giả thêm yêu mến Thanh Chung, tác giả cuốn BQGM.

Không gian thư viện sách Đông Tây được trình bày khá đẹp cho buổi ra mắt  BQGM.
                       
                                         MC Phạm Xuân Nguyên đang dẫn chương trình.

Biết Thanh Chung trên mạng khá lâu, tính cách hài hước dí dỏm và nhậy bén sắc xảo là nét nổi trội trong các bài viết, trong các lời comment của em, ngắm mãi Thanh Chung qua các hình ảnh tưởng như quá quen thân trên mạng mà khi gặp em ngoài đời mình vẫn bị bất ngờ. Một Thanh Chung rất nữ tính xinh đẹp với làn da trắng mịn đáng để nhiều phụ nữ trẻ tuổi hơn phải ghen tỵ, thèm muốn. Đặc biệt giọng nói của em mình cứ ngỡ dân Hải Phòng sẽ ăn sóng nói gió như nhiều phụ nữ HP mà mình từng biết, nhưng khi nghe điện thoại cũng như nói chuyện với em trực diện mình thấy sửng sốt bởi giọng em nhẹ nhàng cuốn hút.

                   Nhà thơ Vương Cường - nhân vật thực trong Dụ yến đang đọc thơ tặng tác giả.

                                    Anh Phan Chí Thắng đọc bài nhận xét về TC và BQGM.

                           Nhà văn Phan Đình Minh đang ca ngợi TC và các bạn của tác giả.

 Nhà văn, nhà thơ, họa sĩ Trần Nhương  tự nhận ông và TC là hai lính gác BLOG ở phía Đông và phía Tây địa cầu. Ông chia sẻ với mọi người đã không hoàn thành nhiệm vụ để hacker đánh sụp nhà và hứa sẽ khôi phục lại nay mai.


Tác giả mải miết ký sách tặng những người mua làm kỷ niệm.

Thủ quỹ nhóm đang tổng kết thành quả của buổi bán sách . Hai bạn trẻ của nhóm VTCN vui mừng với kết quả thu được.

Khán giả chủ yếu là bạn bè Thanh Chung,  kể cả những người khá nổi tiếng và nhóm VTCN đều đến với Thanh Chung với tấm lòng đặc biệt ưu ái. Yêu quý Thanh Chung không hẳn chỉ vì những câu chuyện chân thực với ngòi bút viết chơi chơi của em mà chính là vì mục đích cao quý của việc in sách và bán sách: Lấy tiền làm từ thiện. Phải thừa nhận ý tưởng tập hợp các câu chuyện in thành sách để bán lấy tiền làm từ thiện là một ý tưởng khá thông minh của Thanh Chung. Em biết chắc độc giả của blog và Face Book yêu quý em,  ủng hộ em, em cũng biết mọi người chủ yếu là bạn bè và những người thân đều có tấm lòng nhân ái hướng thiện luôn ủng hộ những hoạt động của nhóm VTCN, nghĩa là em biết làm tiền một cách đáng nể.

                                           Bạn bè TC đến ủng hộ TC hết sức nhiệt tình.

Chính vì thế in 2.000 cuốn BQGM, phát hành khoảng từ đầu tháng Sáu đến nay, trong vòng hơn ba tháng đã bán gần như hết, còn lại khoảng vài trăm cuốn cũng đã có những địa chỉ giao bán rồi. Ngay cái cách đưa ra giá tiền 60k một cuốn cũng là một tính toán khôn ngoan của em. Nếu chỉ đưa giá 45k, mọi người sẽ trả 50k thì mỗi cuốn chỉ thêm 5k. Còn đưa ra 60k, sẽ có nhiều người đưa hẳn 100k là mỗi cuốn có thêm hẳn 40k rồi. Trong thực tế, mình bán sách đã được nhiều người đưa 100 k. Còn những người lấy nhiều sách mà đưa đúng giá cũng là một khoản tiền đáng kể để đưa vào quỹ nhóm, chưa kể có trường hợp như Bác sĩ Nguyễn Hoài Thu trong Sài gòn đến tận nhà mua 100 cuốn đưa 6 triệu, rồi  tặng lại  nhóm 50 cuốn để nhóm bán lấy tiền thêm vào quỹ, tức là  BS thực mua có 50 cuốn trả 6 triệu. Như thế mỗi  cuốn sách Hoài Thu mua mình bán được 120k cơ. Buổi tối ra mắt sách  mình cũng chứng kiến có một vài độc giả mua một cuốn với giá 500k hoặc 600k, còn vượt trội gấp mười lần so với tính toán của Thanh Chung. Có thể liệt BQGM là cuốn Best Seller trong năm 2012 rồi. 
 

 Thay mặt nhóm chia sẻ với khán giả về những hoạt động của VTCN và kêu gọi mọi người cùng chung tay làm từ thiện với VTCN.

Với tư cách là thành viên nhóm VTCN, mình vô cùng sung sướng thấy quỹ nhóm ngày càng tăng lên đồng nghĩa với việc nhóm sẽ có khả năng tổ chức thêm nhiều chuyến đi thiện nguyện hơn tới những vùng sâu vùng xa nơi có nhiều em bé chỉ có cơm ăn với muối ớt, muối gừng hay rau rừng, thậm chí là nước trắng, áo mỏng tang trong cái gió rét buốt xương buốt thịt của núi rừng. Thay mặt nhóm, mình lên cảm ơn Thanh Chung về tất cả những gì em làm cho nhóm, từ việc thu gom quần áo, đồ chơi, tiền bạc cho tới việc gửi những đồng tiền nhuận bút qua các bài viết cho báo của em, đến việc in và phát hành sách BQGM. Thật không ngoa khi nói em là trái tim của VTCN biết kết nối yêu thương để dành cho các bé vùng cao những trái tim vàng.

Nhân tiện mình cũng nói với các khán giả của buổi ra mắt cuốn BQGM về những hoạt động của nhóm VTCN đã, đang và sẽ làm trong thời gian tới để mọi người hiểu rõ hơn VTCN, có những ủng hộ thiết thực cho chuyến đi  “Áo ấm tới trường cho em” ở Khao Mang và Mồ Dề, Mù Cang Chải, Yên Bái vào đầu tháng 11 tới và ủng hộ sách cho trường PTTH nội trú ở Hà Giang. Thật may có giáo sư Văn Như Cương đã nhận lời về kêu gọi học sinh trường Lương Thế Vinh của thầy đóng góp sách vở và quần áo ấm cho các bạn miền núi.
 

Giáo sư Văn Như Cương hứa sẽ kêu gọi học trò Lương Thế Vinh ủng hộ sách vở và quần áo cho VTCN.

 Hy vọng sẽ có nhiều tấm lòng vàng trong và ngoài nước hướng đến hoạt động của VTCN, động viên ủng hộ nhóm bằng nhiều hành động thiết thực cụ thể. “Vì ta cần nhau” nguyện là một nhịp cầu kết nối những tấm lòng nhân ái, những trái tim thơm thảo tới những số phận nhỏ bé còn chịu nhiều bất hạnh thiệt thòi mãi tận vùng Tây Bắc xa xôi của Tổ quốc.

 Mọi đóng góp xin gửi đến các địa chỉ sau:

1. Cô Anh Thơ, nhà số 2 ngách 23 ngõ 336 Nguyễn Trãi, Thanh Xuân Trung, Thanh Xuân, Hà Nội.  Số ĐT: 0915228457

2. Chị Đặng Tuyết Anh, chủ tài khoản của nhóm VTCN với số TK: 128038189 Ngân hàng ACB phòng giao dịch Hoàng Cầu số 6-7-8, dãy B khu Hoàng Cầu, phường Ô Chợ Dừa Hà Nội. Số ĐT của Tuyết Anh: 0914558472.

3. Chị Kim Thanh, số nhà 29/5D Thạch Thị Thanh, P Tân Định, Q 1, TP HCM. Số ĐT: 0903753636.

Xin trân trọng cảm ơn!


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét