Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2013

ĐẤU GIÁ LÀM TỪ THIỆN



 

            

Luật sư Phan Huyền Nhi đã tặng nhóm thiện nguyện Vì ta cần nhau hai bức tranh do chính tay chị tự thêu trong hai tuần lễ liền. Chị có nhã ý tặng để nhóm bán đấu giá lấy tiền làm từ thiện ủng hộ hai chương trình mà nhóm Vì ta cần nhau đang thực hiện đó là "Làm bếp ăn cho Xéo Dì Hồ" ở Lao Chải, Mù Cang Chải,Yên Bái và "Tặng đồ dùng học tập cho học sinh Tiểu học Khoen On" ở Than Uyên, Lai Châu. Chị còn hứa kể từ nay mỗi khi nhóm có bất kỳ chương trình từ thiện nào chị cũng xin tặng một bức để nhóm bán lấy tiền làm từ thiện.

Tôi có may mắn được tham gia chuyến đi thiện nguyện với LS PHN hơn hai tuần trước đây. Kể từ đó tôi cũng có đôi lần được gặp chị và thấy blogger thanhvdgt1 quả không ngoa khi nhận xét chị là người ăn - từ thiện, ngủ - từ thiện, thở - cũng từ thiện. Là một LS, chị quá bận rộn với công việc, suốt ngày, thậm chí suốt đêm tôi từng chứng kiến chị liên tục trả lời điện thoại hoặc tư vấn khách hàng có lúc tới mấy chục cú liền, ăn không yên, ngủ không yên. Vậy mà cứ hở tí thời gian nào ra là chị lại say sưa với những ý tưởng, kế hoạch làm từ thiện hoặc tranh thủ thêu tranh. Chị bảo thêu tranh là niềm đam mê của chị và cũng là lúc chị cần tập trung cao độ để suy nghĩ về những việc phải làm, cần làm và nên làm. Chị không bỏ lỡ một chút thời gian nào làm việc vô bổ. Chị là mẹ của ba đứa con còn nhỏ dại. Tôi không hiểu chị làm thế nào để sắp xếp việc nhà, việc cơ quan, việc làm từ thiện mà việc nào cũng hoàn hảo đâu ra đấy. Chỉ biết nghĩ đến chị với lòng ngưỡng mộ khôn cùng!

Hai bức tranh thêu, nếu là thợ chuyên nghiệp chỉ thao tác độ 4 ngày là xong. Còn LS PHN phải tác nghiệp đến 2 tuần vào những lúc có thể, những lúc cần tập trung suy nghĩ cao. Trong mắt tôi, hai bức tranh thêu chữ Thọ và Bướm vờn Cún con (Người viết tự đặt tên tranh) là hai bức tranh tuyệt đẹp mà tôi từng thấy. Chúng không chỉ đẹp về nghệ thuật, về ý tưởng mà tôi thấy chúng tuyệt đẹp vì chúng chứa đựng một tấm lòng nhân ái dành trọn cho trẻ thơ nơi vùng cao, những đứa trẻ phải chịu quá nhiều thiệt thòi, thiếu ăn, thiếu mặc, thiếu đồ dùng học tập, đang phải học hành trong điều kiện cơ sở vật chất tồi tàn tới mức không thể chấp nhận được.

 
                                                          

Các bạn mến yêu ơi! Các bạn hãy ngắm nhìn hai bức tranh thêu này đi và hãy mua chúng để góp tiền cho nhóm Vì ta cần nhau thực hiện chương trình từ thiện "Làm bếp ăn cho Xéo Dì Hồ, Mù Cang Chải Yên Bái" và "Tặng quà cho học sinh Tiểu học Khoen On Than Uyên Lai Châu". Mỗi bức tranh giá sàn 500k. Ai ra giá cao nhất sẽ trở thành chủ nhân sở hữu các bức tranh này. Bạn sẽ không phải hối tiếc khi mua chúng đâu. Chúng sẽ cho bạn những giây phút thảnh thơi khi ngắm nhìn, khi chiêm ngưỡng chúng bởi bạn đã góp một phần nhỏ vào công việc thiện nguyện của nhóm Vì ta cần nhau. Các thầy trò Xéo Dì Hồ sẽ sớm có được một bếp ăn xinh xắn ngăn nắp gọn gàng có chỗ đun nấu, có chỗ cho các bé ăn uống, không lo mưa hắt gió tạt. Các bé học sinh Tiểu học Khoen On sẽ có thêm đồ dùng học tập thiết yếu như quyển vở, cái bút, thước kẻ để học hành tốt hơn. Bạn sẽ thanh thản bởi mình đã làm một điều nhỏ bé nhưng có ý nghĩa vô cùng to lớn: Chung tay làm việc thiện, đó bạn!

Cảm ơn LS Phan Huyền Nhi - tác giả của hai tác phẩm nghệ thuật - đã tặng nhóm Vì ta cần nhau một món quà hết sức đặc biệt. Cảm ơn những tấm lòng nhân ái đã hướng đến công việc thiện nguyện của nhóm Vì ta cần nhau với một tình yêu lớn của CON NGƯỜI đối với CON NGƯỜI.


P/S: Xin lỗi quên để lại địa chỉ liên lạc. Xin mọi người ủng hộ nhiệt tình và liên lạc với số ĐT sau:
Cô Anh Thơ:    0915228457
Chị Tuyết Anh: 0914558472

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét