Thứ Năm, 14 tháng 2, 2013

TUỔI TRẺ ARGRIBANK VỚI XÉO DÌ HỒ





Nhóm thiện nguyện “Vì ta cần nhau” đã đặt quyết tâm cao trong việc xây bếp ăn cho thầy trò trường Tiểu học Xéo Dì Hồ, Lao Chải, Mù Cang Chải, Yên Bái , coi đó là việc cấp thiết không thể không làm. Và đúng như lời kêu gọi “Hãy chung tay xây bếp ăn cho Xéo Dì Hồ”, có rất nhiều bàn tay chìa ra cùng với nhóm VTCN giúp cho thầy cô XDH không còn phải nấu ăn trong một nơi khổ hạnh như ta từng biết nữa.
 
Bếp cũ của XDH
 

Một trong những bàn tay nhân ái ấy chính là tuổi trẻ Argribank. Các bạn làm cho một số người phải xóa đi một vài nhận xét trước đây có lúc đã từng nghĩ về lớp trẻ. Nào là sống thực dụng, nào là ích kỷ, chỉ biết hưởng thụ, ít quan tâm đến người khác v.v… Quả thực qua các phương tiện thông tin đại chúng cũng có nhiều thanh niên như thế thật. Thậm chí có những kẻ còn làm chấn động dư luận và có ảnh hưởng tiêu cực đến những bạn trẻ khác như Lê Văn Luyện là một tiêu biểu đáng kinh sợ. Song các bạn trẻ Argribank ở đây thì khác. Qua các việc làm của các bạn ta thấy rõ một điều: Các bạn là những người không hề sống thờ ơ vô cảm mà là những người rất có rách nhiệm. Các bạn có công ăn việc làm, có cuộc sống ổn định và trên tất cả, các bạn có trái tim yêu thương, biết chia sẻ với những số phận bất hạnh kém may mắn hơn các bạn.

Sau một thời gian nhất định, được sự giúp đỡ nhiệt tình của nhiều trái tim nhân ái, cùng với sự nỗ lực và lòng quyết tâm cao của nhóm thiện nguyện VTCN, của thầy cô giáo và dân bản XDH, bếp ăn đã được hoàn thành theo đúng kế hoạch và đã được đưa vào sử dụng trong niềm vui mừng khôn tả của thầy trò XDH và tất cả những ai quan tâm đến XDH.
 
Bếp vừa được làm xong.
 

Như kế hoạch dự định từ trước, chi đoàn thanh niên Argribank mời đại diện của VTCN cùng lên XDH trao tiền, tặng quà cho trò XDH và chứng kiến thành quả mà họ đã chung phần gom góp.
 
Phòng ăn của các cháu.
 

Chuyến đi thành công tốt đẹp. Phó Giám đốc Ngân hàng Argribank Đoàn Thị Thanh Hương thay mặt đoàn trao 69.500.000đ cho thầy hiệu trưởng, trong đó bao gồm 18.150.000đ cho số tiền còn lại của việc xây bếp, 10.000.000đ cho việc mua dụng cụ nhà ăn, bếp nấu và 41.500.000đ cho việc xây hai lớp Mầm non.

                 
PGĐ Argribank trao tiền cho thầy hiệu trưởng XDH

                                            Nhóm VTCN trao 20 triệu cho trường XDH

Ngoài ra chi đoàn Argribank còn mua rất nhiều bánh kẹo tặng các bé. Nhìn những khuôn mặt háo hức mong đợi của các bé sao thấy thương thế. Nghe tin đoàn đến, các bé đã tụ tập tại trường từ sáng. Thầy cô bảo về, trưa đoàn mới đến, cũng không chịu về. Tội nghiệp! Mãi hơn 3 giờ đoàn mới lên núi thấy các em vẫn đang trong lớp học. Nhìn vào lớp Mầm non thấy có bé mệt quá, ngồi học vẫn ngủ gà ngủ gật. Lớp học thì trống hơ trống hoác, một trái bên phải lớp mất thêm mấy tấm lợp Pro-xi-măng do cơn mưa đá hồi đầu thắng Năm gây ra.
 
Lớp học MN của chúng em đây.
 

Có bé vẫn còn mặc cả áo rét nhóm tặng dịp trước Tết. Trời thì nóng nực khủng khiếp thế. Hỏi ra mới biết  em chẳng có áo lành để thay, lúc nào đi học cũng mặc độc chiếc áo ấy. Chuyện thật sao khó tin thế. Mà đâu chỉ có mình bé, có đến mấy bé nữa vẫn mặc áo mùa Đông trong cái nóng như đổ lửa của miền Đông Bắc vào dịp tháng năm như thế này.
 
 
Cất bánh kẹo mang về cho em bé ở nhà.
 
Trời nóng mà vẫn mặc áo rét đi học.
 

Chứng kiến điều kiện vật chất còn thiếu thốn nghèo nàn của thầy trò XDH, các bạn trẻ Argribank đều muốn sống tốt hơn, muốn chia sẻ nhiều hơn và muốn đồng hành cùng với nhóm thiện nguyện VTCN lâu dài để có nhiều cơ hội giúp đỡ các bé vùng cao nhiều hơn nữa.

                                                      Tạm biệt XDH, cả đoàn đều lưu luyến.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét