Thứ Năm, 14 tháng 2, 2013

BÁN GIÀY LÀM TỪ THIỆN



 

                                                        THANH CHUNG
Mình gửi email dưới đây cho bạn bè và đồng nghiệp vào ngày 25 tháng 3.
Dear All,
I would like to share with you the pictures recently taken in an elementary school in Central Vietnam. My project, "Warm clothes for children," started in January, was just completed with 180 pounds used clothes from US and 100 new sweaters (made in Vietnam). They are being delivered to the poor children in the mountainous areas.
Description: image
Description: image
Given that many kids have no shoes to go to school, I would like to start another project called "Shoes for Kids", seeking help from friends and colleagues.
Please donate any new or used (but in good condition) shoes, books and toys that don't fit your children any more. You can bring them to the office (UN colleagues) for pick-up or have them delivered to my address below by April 30, 2011:
Ms. Chung Le
14X-10 2Xth Road, Apt 5X,
Flushing NY 113XX
Please forward this email to your friends, colleagues or family members you think would be able to help.
I can be reached at:
Cellphone: 1-646-667-XXXX
Home phone: 1-718-358-XXXX
Any contribution in kind or in cash are appreciated.
Thank you very much for your understanding and help.
***
Cô bạn hàng xóm Aimee, làm ở Ban Thư ký (LHQ) đã gửi tiếp thư đến những đồng nghiệp của cô. Aimee có hai con nhỏ. Từ khi biết mình quyên góp quần áo, giày dép cho trẻ em nghèo, cô không mang tặng đồ cũ của các con cho cửa hàng Army Salvation để trừ thuế nữa. Thỉnh thoảng Aimee lại xách về treo trước cửa nhà mình một vài túi quần áo hoặc giày dép cũ. Chị sếp của Aimee ngươi Canada gọi điện hẹn mình qua cơ quan. Ngoài mấy túi quần áo của cô con gái đang học lớp 10 nội trú bên Canada, chị còn ủng hộ mình $50, góp vào cước phí vận chuyển.
Chị Julie Dam (mình chưa gặp mặt lần nào) gửi qua bưu điện đến cho mình mấy đôi giày và một cái sec $100. Chị bảo mẹ chị là người chuyển tiếp thư của mình đến cho chị ấy. Thực long, mình vẫn chưa biết mẹ của Julie là ai.
Chị Vi - cùng làm UNICEF với mình - đã “phát động chiến dịch thu gom mở rộng” trong tất cả anh em họ hàng nội ngoại. Tối thứ bảy cách đây hai tuần, chồng chị chở đến cho mình ba bao tải lớn. Toàn quần áo trẻ em còn rất đẹp. Cảm động nhất là khi chị Vi rút ví đưa cho mình $100. Mình biết chị còn khó khăn vì đứa con lớn học nội trú trường tư ở tận Cali. Đứa nhỏ năm sau cũng vào đại học. Chị bảo: “Khi nào hai đứa học xong, đi làm, Vi sẽ góp cho Chung nhiều hơn”.
Anh bạn Henry xin giúp mình một bộ sách giáo khoa của khối cấp hai. Số sách này cùng với gần hai chục cuốn truyện thiếu nhi bằng tiếng Anh của chị Menaka mình sẽ tặng cho thư viện của trường Amsterdam Hà Nội. Ngoài sách vở, anh Henry cũng góp cho mình $50 cho cước phí vận chuyển; Cô bạn Nam Pun mang đến những đôi giày trẻ con rất đáng yêu và đồ chơi (mình nhìn mà còn muốn sinh em bé!); Chị Ainie mang đồ của cháu ngoại đến góp. Bạn Karen đi xin hàng xóm giúp mình.
****
Phòng khách nhà mình chất đầy các túi lớn nhỏ và thùng giấy:
Description: 004
Sáng nay, mụ Péo TC quyết định “giương mục kỉnh” lên xếp đồ để chuẩn bị gửi hàng.
Description: 007
Description: 021
Quần áo đã buộc xong:
Description: 023
Cho vào thùng:
Description: 026
Và đây là giày dép:
Description: 029
Có một số đôi giày cho bé gần như còn rất mới:
Description: 031
và một số quần áo còn nguyên tag – mới “kính coong”. Mình để vào một thùng, đánh dấu “Giày baby”:
Description: 038
Mình rất muốn các bà mẹ trẻ có điều kiện mua “ủng hộ” để chuyển số hàng này thành tiền mặt cho em Hạnh Nguyên mua gạo, mắm, bột ngọt cho bà con ở vùng sâu vùng xa. Hoặc ít ra cũng phụ được vào tiền vận cước phí thuê xe lên miền núi.
Đây là sách của trường Amsterdam:
Description: 035
Description: 036   
Description: 037
Description: 040
Thành quả sau một ngày lao động “cật lực” là 7 thùng được buộc dây, dán nhãn rất gọn gàng. Tự thấy mình đủ tiêu chuẩn về làm dâu làng chài vì biết… thắt nút :
Description: 041 
***
Lần này mình đăng ký gửi 1,5m3 hàng (nhưng có lẽ đã “đội” lên mất rồi). Ngoài 7 thùng đựng máy tính còn có 7 thùng quần áo, giày dép, đồ chơi, sách vở. Cước phí vẫn chuyển khoảng $350. Mình sẽ bù vào chỗ thiếu.
Hôm trước, mình có bàn với bạn Ánh ở Trường Đại học Ngoại thương. Ánh có một đội sinh viên tình nguyện rất cần cù chịu khó. Nếu mọi người cùng đứng ra thu gom giày dép, sách vở, quần áo cho trẻ em ở chỗ làm hoặc anh chị em họ hàng, bạn bè; sinh viên của Ánh sẽ đến nhận và chuyển đến những nơi cần đến. Mình rất mong được các anh em bạn bè ủng hộ dự án “Giày cho em em nghèo” của mình và Ánh. Xin trân trọng cảm ơn những tấm lòng bè bạn.
NÓI THÊM CHO RÕ
Mình đã bàn với chị Thanh Thủy, nếu số máy tính gửi về phục vụ tốt cho việc giảng dạy tin học, trường chị Thủy sẽ "bù lỗ" cho mình cước phí vận chuyển khoảng $250. Số tiền này mình sẽ chuyển cho Bạch Dương Cu-tê (QT) và em Nụ Cười để đặt mua dép nhựa phát cho học sinh Avao. Ý tưởng quyên góp đợt này cũng bắt đầu từ Avao nên các em bé ở đây phải được ưu tiên là hợp lý. Ai biết cơ sở sản xuất dép nhựa có thể đặt hàng được thì thông báo nhé.
Nguồn : http://vn.360plus.yahoo.com/thanhchung-jolicoeur/article?mid=3188&prev=3218&next=3185
Nguồn trích dẫn (0)

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét