Thứ Năm, 14 tháng 2, 2013

ĐỂ TẾT NÀY EM KHÔNG CÒN LẠNH XÉO DÌ HỒ KẾ HOẠCH VÀ KÊU GỌI ỦNG HỘ



 

Mọi người ơi, nhóm "Vì ta cần nhau" lại khởi động một chương trình mới nè.  Ngoài chuyến đi đến trường Vinh Tiền Tân sơn Phú Thọ, nhóm còn đi đến một địa điểm nữa là trường Xéo Dì Hồ, xã Lao Chải, huyện Mù Căng Chải, Yên Bái. Xin mọi người hãy đọc bài viết của Đặng Tuyết Anh - một thành viên tích cực của nhóm và ủng hộ chương trình "Để Tết này em không còn lạnh" nhé. Xin trân trọng cảm ơn!  


ĐỂ TẾT NÀY EM KHÔNG CÒN LẠNH_XÉO DÌ HỒ_KẾ HOẠCH VÀ KÊU GỌI ỦNG HỘ
        
           

Những ngày cuối năm, ai cũng bận, tổ chức được một chuyến đi từ thiện chẳng dễ dàng gì. Nhóm Vì ta cần nhau đã lên kế hoạch từ lâu mà mãi chưa đi thêm được chuyến nào độc lập, vì thủ lĩnh của nhóm hiện tại vẫn đang trong thời kỳ chăm con còn rất bé. Những chuyến đi cùng Báo Giáo dục Việt Nam hẳn nhiên là đáng quý, nhất là những chuyến đầu, khi mọi người chưa biết nhiều về chương trình của báo. Dù vậy, nhóm vẫn muốn có những chuyến đi của riêng mình.
Cơ duyên cho nhóm chúng tôi và một số người cùng tư tưởng gặp nhau, trước hết là do sự nổi tiếng của chị Thanh Chung, mà trên mạng mọi người hay gọi là Chung Lê. Sau rất nhiều cuộc điện thoại qua lại, chiều nay tôi (Tuyết Anh) và anh Hùng + anh Thành + chị Thanh đã găp gỡ, bàn bạc và thống nhất sẽ cùng tổ chức một chuyến đi từ thiện đến trường Xéo Dì Hồ.
Trường Xéo Dì Hồ thuộc xã Lao Chải, huyện Mù Căng Chải, tỉnh Yên Bái. Từ Hà Nội, đi theo đường 32 thì đoạn đường phải vượt qua sẽ là hơn 300km. 8km cuối cùng ô tô không vào được, sẽ phải liên hệ để người dân ra chở hàng và người vào bằng xe máy.
Thời gian: đi lúc 4h sáng ngày Chủ Nhật, 15/1, dự tính lên đến trường lúc khoảng 1.30 đến 2.00 chiều (do không thể đi nhanh, có đoạn thường xuyên bị sạt lở, đoạn 8km cuối mất rất nhiều thời gian), giao lưu, tặng quà và quay trở về Hà Nội.
Thành phần: 02 đại diện của nhóm Vì ta cần nhau + anh Thành + anh Hùng
Phương tiện: đã có một nhà hảo tâm cho thuê xe một chiếc xe to với giá bằng 60% giá thị trường (5.5 tr. cho đoạn đường hơn 600 km cả đi và về) để chở được nhiều hàng.
Trường Xéo Dì Hồ là trường nhiều cấp học, bao gồm mẫu giáo và tiểu học kết hợp. Trường có 130 học sinh mẫu giáo và 360 học sinh tiểu học, tổng cộng 490 em.
Mục tiêu của chuyến đi đặt ra rất rõ ràng, ngoài số quần áo cũ lâu nay nhóm Vì ta cần nhau đã quyên góp được, mỗi em sẽ được tặng 1 chiếc áo khoác và một đôi dép. Nhóm Vì ta cần nhau lo một nửa số đó, tức 250 áo và 250 đôi dép, và nhóm bên kia lo một nửa còn lại. Chương trình Bữa cơm có thịt của anh Trần Đăng Tuấn chưa lên đến đây nên chúng tôi còn hy vọng có thể có chút tiền tặng nhà trường lo bữa cơm cho các em, ít nhất là trong vòng vài tháng, cho tới khi nhà trường được sự hỗ trợ của chương trình kia.
Những ai chưa đến vùng cao miền núi có thể không hình dung được, các em học sinh ở đây thiếu thốn tất cả mọi thứ, người dân cũng vậy. Thường xuyên các em đi học không tất, không khăn, thậm chí không dép. Chiếc áo khoác ấm áp sẽ là một món quà Tết đầy ý nghĩa cho những em bé thiệt thòi, những thân phận sinh ra làm người mà dường như bị gạt ra ngoài lề của mọi sự phát triển. Vì đường nhựa chưa vào đến Xéo Dì Hồ nên đời sống ở đây còn rất tăm tối. Nơi học tập, sinh hoạt của các thầy cô và học sinh còn vô cùng thiếu thốn.
Hiện trong 176 chiếc áo do chị Hường ủng hộ chỉ có 46 chiếc cho các em độ tuổi 6-12, vậy số áo còn cần thêm là khoảng 200 chiếc nữa (Chỗ áo cỡ to hơn, dành cho học sinh 10-14 tuổi, sẽ được chuyển đi trong chuyến đi cùng Báo Giáo dục VN, vào thứ Hai tuần tới, thông tin này chị Thơ sẽ cập nhật bên blog của chị ấy ở đây).
Tạm tính với giá trung bình 80-100k/chiếc áo loại mặc tạm được, nhóm mình sẽ cần tới 16-20 tr. cho 200 chiếc áo nữa. Nếu được hỗ trợ nhiều hơn, nhóm mình sẽ có thêm sữa, bánh kẹo cho các em, hoặc một bữa liên hoan cho các em.
Quỹ của nhóm tính cho đến hôm qua được 8,2 tr., thêm cả 1tr. chỗ Hạnh Nguyên và 200 đô chị Thanh Chung đang cầm nữa thì tổng cộng mới được hơn 13tr.
Mong mọi người hãy cùng chung tay với nhóm Vì ta cần nhau để giúp các em học sinh Xéo Dì Hồ có một cái Tết ấm áp. Như chúng tôi luôn tâm niệm, nhiều giọt nước sẽ làm thành cốc nước, mỗi người chỉ cần bớt một chiếc áo đẹp Tết này, bớt một món nhỏ trong những món đồ ngày Tết, mà nhiều khi mua về rồi chẳng biết để làm gì, thì sẽ có thêm các em bé có được chút niềm vui trong những ngày giá rét sắp tới.
Mọi đóng góp xin gửi về:
Đặng Tuyết Anh, số tài khoản 0011000481283, Vietcombank TW, số 1 Trần Quang Khải, Hà Nội. Tel 0914558472
Mọi sự đóng góp cũng như vấn đề chi tiêu sẽ được cập nhật thường xuyên và công khai trên blog này.
Chân thành cảm ơn tất cả mọi người
Viết thêm:
Sau một cuộc gặp mặt, bàn bạc khá lâu lúc chiều muộn với các anh chị nhóm bên kia là những cú điện thoại qua lại với các thành viên của Vì ta cần nhau. Sau khi nghe tôi trình bày, chị Siren hết sức nhiệt tình động viên, Em cứ ứng tiền đi rồi bọn chị sẽ cùng lo, chị sẽ vận động mọi người, chị sẽ mổ lợn của chị. Gọi điện cho một cô bạn khác, bạn đang có nhiều việc phải làm, nhưng nghe mình kể xong bạn bảo, ăn tiêu thì nhiều, bớt chút cũng chẳng sao, mình làm công việc hay thế, cho người ta ủng hộ 500k. Một cô bạn khác cũng hứa sẽ ủng hộ. Cảm ơn tất cả mọi người thật nhiều. Nhóm mình sẽ không thể làm được gì nếu không có mỗi thành viên nhỏ bé và sự hỗ trợ của mọi người.
Thông tin ủng hộ sẽ được đưa vào entry riêng để dễ theo dõi.
Nguon: http://vn.360plus.yahoo.com/tuyetanhd/article?mid=512

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét