Thứ Năm, 14 tháng 2, 2013

VẪN THIẾU



 
                                                   (Hạnh Nguyên)
Sau 3 tuần, mấy chị em đã gom được khoảng 2 tấn quần áo, 3 thùng bánh kẹo và khoảng 13tr đồng. Ngoài ra, Trường Giang (PV Báo Quân đội ND) đã xin được một bộ máy tính và một máy in để tặng cho đồn BP mới thành lập. Từ nay, họ có thể đánh máy các văn bản, ko phải viết tay như trước nữa.
Với số tiền eo hẹp này, dự tính ban đầu về chi phí cho chuyến đi như sau:
-         Mua cho mỗi hộ 20kg gạo. Gạo mua tại Lai Châu là 15 nghìn đồng/kg (x 26 hộ = 7,8tr đồng)
-         Cước phí gửi hàng qua xe khách (khoảng 2 tấn hàng). Vì cước rất đắt nên Pvien Mỹ Tâm ở Báo em sẽ giúp liên hệ với P Giám đốc bến xe khách để gửi hàng giá rẻ nhất có thể. Nhà xe cho biết, 1,5 tấn họ lấy khoảng 4tr đồng tiền cước, ko bớt xu nào huhu.
-         Tiền vé cho hai thanh niên đi và về (1,6tr đồng/2 người/1.000km. Đây là giá vé của năm ngoái, sau khi xăng chưa tăng). Hai thanh niên bảo, chỉ cần cái bánh mì cũng qua bữa. Chị đừng lo.Description: http://l.yimg.com/hb/i/vn/blog/i/icon/16/2.gif
-         Gửi đồn 2tr đồng. (Do Bộ đội phải vận chuyển hàng khoảng 10km cho đoàn bằng xe máy, xe thồ. Trước khi hàng lên, họ còn phải thuê máy ủi, máy xúc để cào đường cho hàng lên. Vì thế dự kiến sẽ gửi đồn 2tr đồng gọi là của ít lòng nhiều. Còn thực chất những gì họ làm cho đoàn, không tính được bằng tiền).
-         Dự kiến mua hai quả bóng chuyền, một lưới đánh bóng và vài quả cầu để 50 bộ đội sinh hoạt thể thao. Em thấy những đồn đã thành lập lâu thì những thứ này quá đơn giản. Nhưng với một đồn BP nghèo, mới thành lập năm 2008 thì còn vô cùng thiếu thốn. Máy tính cũ, máy in và bóng chuyền là những thứ giúp họ nhớ đến chúng ta hàng ngày, đồng thời đấy cũng là hoạt động văn hóa rất tốt.
Chi phí trên đã hơn 13tr đồng. Nếu máy in cũ quá, có thể phải mua máy mới với giá khoảng 2tr đồng và chưa kể cả tiền bóng+ lưới. Vì thế, hy vọng anh (chị) nào hảo tâm có thể giúp đoàn đóng góp thêm để đủ chi phí. Ơ rô à, Ba anh em đi xe khách, vất lắm. Tớ ko mượn được ô tô riêng đâu (tiền xăng xe cũng đắt mà) nên cậu ở nhà bảo trọng "nong thể" nhá. Yên tâm vì hàng hóa đã có Giang (mai).
Trưởng đoàn sẽ là Trường Giang, người đã lo toàn bộ đường sá, kết nối với Biên phòng, xin xe cộ, máy móc. Em ấy cũng đã từng đi cứu trợ với em một số chuyến ở miền núi nên em rất yên tâm với Giang. Ngoài ra, còn một bộ đội nữa, là học sinh của chị Anh Thơ. Đây là thanh niên rất năng nổ, sẽ hỗ trợ Giang về việc phát hàng hóa. Em Quyên Sumer- người rất năng nổ gom hàng hóa. Quyên sẽ tự lo toàn bộ chi phí vé xe, đi lại cho bản thân. ngoài ra, em ấy sẽ phụ trách hậu cần của chuyến đi. Đến LC, sẽ có một nhóm bạn của Giang tự đi xe máy đến Bản LaPho2 để giúp đoàn. Đáng trân trọng là họ sẽ tự lo toàn bộ chi phí và giúp đỡ vận chuyển tất cả hàng hóa.
Trước khi đi, chúng em sẽ gặp nhau để thống nhất toàn bộ công việc lần cuối.
Sau buổi “họp dã chiến” với hai chị Anh Thơ và Tuyết Anh, các chị đã quyết định duyệt kế hoạch trên. Hàng từ nhà chị Anh Thơ sẽ được vận chuyển lên bến xe miễn phí bằng con xe thư báo của chồng chị Tuyết Anh. He he. Hàng hóa lại đang ùn ùn kéo hàng tấn từ TP Hồ Chí Minh ra Hà Nội- sau công văn của chị Siren nên em lo sốt vó với cái chỗ cất hàng hóa ạ.
Hy vọng còn vài ngày nữa, chúng em sẽ có đủ chi phí cho một chuyến đi nhỏ, xinh nhưng trọn vẹn sắp tới.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét