Thứ Năm, 14 tháng 2, 2013

HAI CHUYẾN TỪ THIỆN CẬN TẾT



 

Trong thâm tâm mọi thành viên của "Vì ta cần nhau" đều mong muốn tự mình tổ chức được những chuyến đi thiện nguyện tới những bản làng vùng sâu vùng xa nơi có nhiều mảnh đời, nhiều số phận còn đang thiếu ăn thiếu mặc.

Sau chuyến đi Hà Giang, nhóm còn khá nhiều quần áo quyên góp được, nhưng quỹ còn có đúng 500k. Đùng một cái, khi năm 2012 bắt đầu, cùng với sự lớn mạnh của nhóm, các thành viên dáo diết hoạt động và kết quả vui đến không ngờ. Quỹ nhóm lên đến 23.500.000đ và lượng áo quần áo ấm mới tinh tăng lên đáng kể. Với 176 chiếc áo của Hường và anh Thịnh, tôi và Tuyết Anh rất muốn cùng nhau đi đến một địa điểm nào đó thì hết sảy, điều mà hai chị em mong muốn từ lâu lắm rồi. Bởi thế Xéo Dì Hồ, Mù Cang Chải là nơi hấp dẫn cả hai chị em vì ngoài lý do muốn đi cùng nhau, còn là vì Vinh Tiền dù sao cũng có Báo Giáo dục đến làm từ thiện rồi. Nhưng (Ôi, sao ghét chữ "nhưng" này thế) do áp lực công việc và quá lo lắng chỉ sợ không đem hàng tặng cho các bé trước Tết nên có những quyết định làm cho hai chị em chưa thể đi cùng nhau đợt này. Bù lại nhóm lại có được hai chuyến từ thiện cận Tết: Chủ Nhật Tuyết Anh, Lụa cùng với 11 người nữa của nhóm mà  nhóm mình kết hợp đi Lao Chải, Mù Cang Chải, thứ Hai tôi cùng Báo Giáo dục (cả thảy10 người) đi Vinh Tiền Tân sơn Phú Thọ. Trong cái rủi cũng có cái may. Nếu chỉ quyết định đi Mù Cang Chải thì tôi lại không thể đi được vì bà thím ruột của tôi mất, phải về quê. Thật may đám hiếu tổ chức vào Thứ Bẩy, Chủ Nhật, chứ mà vào thứ Hai thì con lại bị đắc tội với thím rồi. Xin thím sống khôn chết thiêng hãy phù hộ cho con được mạnh chân khỏe tay để có thể tiếp tục những chuyến đi thiện nguyện thế này lâu dài.

Chuyến của Tuyết Anh và Lụa phải đi từ 12 giờ sáng Chủ Nhật mà mãi khoảng hai rưỡi mới tới nơi. Với 46 chiếc áo Fao của Hường, TA và Lụa mua thêm 200 chiếc áo ấm nữa và đem theo một số thùng hàng đã qua sử dụng nhưng đảm bảo chất lượng tốt cùng với 250 áo mới,  bánh kẹo, mì tôm của nhóm anh Hoàng Hải Bằng, mọi người đã phân phát cho từng cháu. Các cháu đến rất đầy đủ và vui sướng nhận quà Tết. Thêm vào đó thời tiết trên đó lại rất đẹp làm cho chuyến đi thêm kết quả. Chắc chắn Tuyết Anh sẽ tường thuật và khoe ảnh cho cả nhóm xem. Giờ này mọi người đang trên đường về, có lẽ 4 giờ sáng mai mới tới Hà Nội. Vẫn có thể nói chuyến đi rất tốt đẹp.

Chuyến đi Vinh Tiền Tân Sơn Phú Thọ gần hơn nên chỉ cần đi trong ngày là OK. 6 giờ sáng đi chắc tối thì về. Số bánh công ty Thời trang TPHCM tặng là 200 gói. Học sinh 3 trường Trung học, Tiểu học và Mầm non có 234 em. Vì thế chiều nay sau khi trao đổi với Tuyết Anh tôi đã mua thêm 34 gói bánh nữa (408.000đ) cho đủ 234 gói để dễ phân phát. Còn 130 chiếc áo Fao của Hường và anh Thịnh sẽ tặng cho 130 bé của Trung học và Tiểu học. Báo Giáo dục cũng sẽ có những phần quà khác tặng các cháu nữa. Mạnh ở BGD đã đến chuyến 3 thùng áo và 11 thùng bánh đến Tòa Báo rồi. Mai tôi chỉ cần qua nhà Tuyết Anh lấy thêm 4 thùng hàng quần áo cũ mang đi là xong. Hy vọng chuyến đi cũng đạt kết quả tốt như chuyến của Tuyết Anh.

Hai chuyến thiện nguyện cận Tết đồng nghĩa với việc 500 bé ở Xéo Dì Hồ Lao Chải Mù Cang Chải và 234 bé ở Vinh Tiền Tân sơn Phú Thọ có được những món quà Tết ấm áp vui vẻ. Có ai không vui khi nhóm thực hiện được điều này trong một thời gian rất ngắn trước Tết nhỉ?


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét