Thứ Năm, 14 tháng 2, 2013

MỘT NGÀY BẬN RỘN



 
 
Hôm đưa bảy thùng quần áo lên Nậm Mười mình vẫn bị áy náy vì chưa phân loại ra cho phù hợp với các em từng trường. Mình tin quần áo Thanh Chung gửi từ Mỹ về sẽ rất ổn nhưng nếu phân loại trước chọn những quần áo của mẫu giáo, tiểu học và trung học cơ sở riêng ra từng loại đóng vào thùng cẩn thận thì sẽ hay hơn đúng đối tượng hơn. Bởi thế mình và Tuyết Anh quyết định dành một số chủ nhật để làm việc này. Hôm nay là ngày phải làm ngay vì tuần tới T. A. phải đi công tác xa. Mà hai tuần nữa sẽ có chuyến đi từ thiện ở Sơn La.

Tuyết Anh đến sớm đưa mình đi nhưng lại vướng chuyện chụp ảnh làm thẻ của hội người cao tuổi nên hai chị em đến nhà chị Yến hơi chậm so với dự kiến. Hai chị em lăn lê bò toài chọn chọn xếp xếp. Chỉ có vậy thôi mà đau hết cả lưng. Lần sau rút kinh nghiệm phải a lô cho mấy trò cùng làm cho nhanh. Với một số quần áo bà con hàng xóm đưa cho cộng thêm quần áo nhà T. A.và cô bạn Nga và 5, 6 thùng Siren quyên góp của bà con trong Sài Gòn chúng mình chọn ra được 2 thùng quần áo cho mẫu giáo, 2 thùng cho THCS và một cho tiểu học. Cũng còn mấy chục thùng nữa, sẽ làm sau. Lần này quần áo tạm như vậy, thêm một thùng giày dép cho các em cũng được xếp loại thành từng túi cho dễ phân phát và 3 thùng vở gồm 820 cuốn (trong số 2.000 cuốn của chị Anh Thi bạn Thanh Chung tặng). Í, xuýt quên còn soạn thêm cho đoàn anh Trần Đăng Tuấn và nhà văn Thùy Linh một thùng to toàn quần áo cho mẫu giáo mà đoàn ấy sẽ đi Sa Pa trong tuần này. May quá chồng Tuyết Anh lại cho một xe chở 9 thùng hàng đến báo Giáo dục ở Mai dịch nữa. Giao hàng cho Sơn tại tòa báo xong về nhà T. A. ăn cơm mà sao thấy ngon thế.

Chiều. Muốn nghỉ ngơi tí cũng không được chồng phải đi họp lại giao cho việc trực thay giúp cho các cụ người cao tuổi chụp ảnh lấy thẻ. Loanh quanh cũng hết cả chiều. Chập tối ăn cơm xong, ngó qua bài chút xíu, xem phim "Khi đàn sếu bay qua",  giờ mới gõ mấy dòng về cả một ngày bận rộn. 11.30 rồi đi ngủ thôi. Mai còn lên lớp cả ngày.

Quả cũng có hơi mệt nhưng vẫn thấy vui với kết quả nhỏ bé của mình.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét