Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2013

THANH CHUNG VÀ CUỐN SÁCH "BAY QUA GIẤC MƠ"



Tháng 4 này, nhân kỷ niệm lần thứ 50 + 1 ngày “thành lập” bản thân,  Thanh Chung sẽ ra tập sách “Bay qua giấc mơ”. Mọi chi phí để cuốn sách đến được tay bạn đọc do TC cùng một số bạn bè bỏ ra. Toàn bộ doanh thu từ tiền bán sách sẽ dành cho hoạt động của nhóm thiện nguyện “Vì ta cần nhau”. TC rất mong nhận được sự ủng hộ của bạn bè gần xa – những người đã gặp và những người sẽ gặp; những người chưa là bạn, rồi sẽ có ngày là bạn…

Description: Print

Description: Bay qua giac mo_cover_4_3D_A

Dưới đây là lời cảm ơn của TC in trong tập sách:

Vì ta cần nhau” là tên blogs của Thanh Chung bên trang vnweblogs. Đây chính là nơi mấy chị em trong nhóm VÌ TA CẦN NHAU sau này đã tìm ra nhau từ những chia sẻ, cảm thông trước những số phận kém may mắn hơn mình. Cuộc hành trình “Tìm nhau” được bắt đầu khởi động  bằng chuyến đi tới vùng rốn lũ Quảng Bình năm 2010. Sau đó là Sơn La, Nậm Mười, Suối Giàng… Những chuyến đi nối tiếp chuyến đi. Những tấm lòng nhân ái như làn sóng giao thoa, vòng tay vươn xa, lan rộng. Cho đến một ngày, ‘phái đoàn miền Nam’ ra thăm thủ đô. Cô bé Bảo Khê (còn chưa biết lật) đã được chứng kiến sự ra đời của “Vì ta cần nhau” mà mẹ Hạnh Nguyên của bé cùng với bà Anh Thơ, bà Kim Thanh, bác Tuyết Anh là những người đồng sáng lập.

Vì ta cần nhau” mang áo ấm đến cho trẻ em vùng cao; mang sách vở, đồ chơi, thuốc men đến những điểm trường mà “Gánh hàng xén” của bác Trần Đăng Tuấn chưa kịp “phủ sóng” trong chương trình “cơm có thịt”. Hơn ba mươi thành viên của nhóm ở cả trong và ngoài nước cần mẫn như con kiến tha mồi: thu gom, phân loại và… “hành khất”.

Tôi không phải là nhà văn nên thật khó để có thể đem đến cho bạn những áng văn lộng lẫy hay những câu chuyện có cao trào thắt, mở. Nghề nghiệp của tôi gắn liền với những con số khô khan và những nguyên tắc quản lý tài chính bất di bất dịch. Nhưng công việc đã cho tôi cơ hội được đi nhiều nơi; gặp gỡ những con người và những nền văn hóa khác nhau; chứng kiến những số phận mà ranh giới giữa rủi – may, tốt – xấu, hạnh phúc – khổ đau mỏng tang như sương khói. Và tôi đã viết như một nhu cầu tự thân. Viết để gửi cho mình ở những tháng năm tiếp theo. Viết để các con tôi được thấy mẹ chúng trong một đời sống khác. Viết để tin rằng đâu đó dù còn nhiều vô cảm, tội ác, nhưng lòng tốt của con người vẫn lấp lánh pha lê. Nói như cô bạn Lâm Cúc của tôi, viết để “cúi xuống một lần gieo hạt thiện”

Khi các bạn cầm trên tay cuốn “Bay qua giấc mơ”, dù bạn bỏ tiền tự mua hay được tặng thì nhóm “Vì ta cần nhau” cũng đã có một khoản tiền bằng đúng giá bìa cho những chuyến đi thiện nguyện.

Giá bìa của “Bay qua giấc mơ” không dựa trên định lượng số trang. Lại càng không phải thước đo giá trị nội dung cũng như nghệ thuật. Cuốn sách là lời cảm ơn của nhóm “Vì ta cần nhau” đối với sự giúp đỡ của các bạn dành cho những em bé ở Đồng Văn, Mèo Vạc, Khoen On, Xéo Dì Hồ… Những tấm lòng thảo thơm không thể nào đong đếm.

Địa chỉ liên hệ mua sách và tiếp nhận giúp đỡ tài chính cũng như hiện vật của nhóm:

1. Cô Anh Thơ, nhà số 2 ngách 23 ngõ 336 Nguyễn Trãi Thanh Xuân Trung Thanh Xuân Hà Nội / Số ĐT: 0915228457

2. Chị Đặng Tuyết Anh, chủ tài khoản của nhóm VTCN với số TK: 128038189 Ngân hàng ACB phòng giao dịch Hoàng Cầu số 6-7-8, dãy B khu Hoàng Cầu, phường Ô Chợ Dừa Hà Nội. Số ĐT của Tuyết Anh: 0914558472.

3. Chị Kim Thanh, số nhà 29/5D Thạch Thị Thanh P Tân Định Q 1 TP HCM, số DT 0903753636.

Thanh Chung xin được thay mặt Nhóm, gửi lời cám ơn trân trọng tới những anh em bè bạn đã cùng chung tay góp sức với “Vì ta cần nhau” trong những chuyến đi suốt mấy năm qua.

                                           THANH CHUNG

Trackback URL: http://www.vnweblogs.com/trackback.php?id=359297


Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét