Thứ Sáu, 15 tháng 2, 2013

NHỮNG NGƯỜI BẠN ẢO VÀ NHỮNG CÔNG VIỆC THỰC



 

Từ ngày viết blog bleo mình có khá nhiều bạn ảo. (Tất nhiên những người bạn thân và họ hàng thì khỏi phải nói. Họ quan tâm tới mình như một lẽ tự nhiên, và mình cần họ như cần khí trời và nước vậy. Hì hì , thật đấy! Không thì mình sẽ buồn biết bao!) Những người bạn ảo từ trẻ đến già đều để lại trong mình những tình cảm đẹp, bởi họ thường chia sẻ động viên mình nhiều điều rất chân tình. Mình còn được đọc những bài viết thật hay thật sâu sắc của họ nữa. Có một số bạn ảo mà mình thấy ấn tượng nhất đó là Thanh Chung, Siren và Hạnh Nguyên về những việc họ làm gần đây. Làm từ thiện - một việc làm rất nhân văn và rất thiết thực. Mình ngưỡng mộ và kính nể họ. Thanh Chung từ bên Mỹ nhưng lúc nào cũng đau đáu nghĩ về bà con Việt ở mãi vùng sâu vùng xa, quyên góp quần áo giày dép và biến cả tiền nhuận bút thành áo ấm cho các bé nghèo ở trường Avao. Siren luôn nghĩ đến các trò nghèo miền núi và làm được rất nhiều việc cho các em. Hạnh Nguyên thì năng nổ xông xáo lo cho chuyến từ thiện chu đáo không ngại mưa gió thân gái dặm trường. Tất cả những việc làm ấy của các bạn làm mình thực sự cảm động và cũng muốn làm một cái gì đó góp một phần nhỏ bé vào công việc mà mọi người đã đang và sẽ tiếp tục làm. Mình cũng đã bắt đầu kêu gọi bạn bè đồng nghiệp ủng hộ "nhóm bạn bè" của mình. (Mình tạm gọi tên như vậy) Và kết quả bước đầu là có một bạn, một đồng nghiệp dạy tiếng Pháp tên là Nguyễn Thị Hải đã ủng hộ hai trăm k rồi. Con trai Hải còn xin khi nào tổ chức đưa hàng thì cho cháu đi với. Tuyết  Anh bảo đó là có kỹ năng quyên góp. Hì, mình chỉ giỏi "lạm dụng sự tín nhiệm" của người thân thôi. Nhưng mà vì mục đích cho những người thiếu may mắn hơn thì cũng chẳng đáng lên án, đúng không? Vậy nhân dịp này mình xin bạn bè gần xa hãy ủng hộ chúng mình nhé góp thêm những niềm vui nho nhỏ cho những người dân nghèo còn nhiều khó khăn vất vả ở ngay đất nước mình. Mình xin cảm ơn tất cả những tấm lòng hảo tâm của các bạn. Mình cũng xin phép Hạnh Nguyên post lại bài viết và hình ảnh của những việc làm trước đây để mọi người thấy đây là một địa chỉ đáng tin cây.

 
CẦN THẬT NHIỀU QUẦN ÁO CŨ VÀ MỚI
                                                      HẠNH NGUYÊN
Lần nào cũng vậy, cứ định ngủ vùi sau những cơn mê dài thì sự nhiệt tình của các chị lại kéo tôi đứng lên. Ban đầu là sự nhiệt tình của mẹ con chị Thanh Chung, đã gom từng chiếc áo gửi về. Gần 3 tháng trời, hàng đã đến. Chị Siren: Làm cả công văn gửi tất cả các trường mầm non ở TP Hồ Chí Minh để gom hàng giùm tôi. Mặc dù có một số trục trặc do số đ thoại cũ của tôi bị hỏng nên hàng phải đi qua người khác. Nhưng ko sao, bằng cách nọ hay cách kia, hàng đến được tay bà con cũng tốt. Rồi chị Tuyết Anh, chị Anh Thơ: Tôi chẳng quen, cũng chưa gặp các chị bao giờ thế mà các chị cũng đã nịnh ông xã để cho tôi gửi hàng ở cả phòng khách. Rồi em Quyên (Sumer) cũng vui vẻ nhận lời đứng ra vận động giùm tôi... Sau khi đã giải quyết xong việc riêng, tôi lại khởi động cho chuyến hàng mới đây.
Bạn tôi nói đúng. Đâu phải những phụ nữ ngồi ở bãi biển với chồng con là đáng trách? Đâu phải những người chỉ dành thời gian cuối ngày, cuối tuần cho chồng là không có tấm lòng?Thiện, nghĩa là lo cho những người quanh mình trước đã. Và sau đó, làm được gì cho ai, cứ làm thôi. Cũng nhờ những người như thế, chúng tôi có hàng mang đi đấy. Các chị cố gắng giúp e nữa nhé!
Tôi nhớ lại lần đi Lai Châu năm ngoái, một anh ở đồn Biên phòng Giào San (Lai Châu) kể, bà con ở đây thiếu thốn đến mức, chỉ cần cho một thùng mì tôm, họ sẵn sàng di dời ngay khỏi nơi sạt lở. Do số tiền ít ỏi, lần ấy chúng tôi cố gắng cho mỗi hộ trong danh sách được 20kg gạo. Còn quần áo thì phát tại chỗ. Bà con lao vào ôm khư khư lấy bọc quần áo.
Theo thông tin mà đồng chí Hoàng Trường Giang, PV Báo Quân đội nhân dân vừa báo, em ấy đã liên hệ được địa điểm mang hàng đi lần này. Thượng tá Phan Hồng Minh, Chủ nhiệm Chính trị Biên phòng tỉnh Lai Châu đã tìm địa điểm là Bản Pho 2, xã Pa Tần, huyện Sìn Hồ, tỉnh Lai Châu. Một trong những địa điểm có nhiệt độ xuống thấp đầu tiên của cả nước khi có không khí lạnh tràn về.
Bản này nằm bên kia suối Nậm Na, cách biệt với bên ngoài, cách thị xã LC khoảng hơn 60km theo hường quốc lộ 279 về phía Điện Biên, nằm trong địa bàn quản lý của Đồn BP 303 Pa Tần. Bản này gồm 29 hộ dân tộc Mảng, với 150 khẩu, 30 hộ dân, chưa nhận được quà từ thiện ở bên ngoài bao giờ. Họ sống dựa vào tiền bảo vệ rừng 661 của Chính phủ nhưng vẫn không đủ ăn do đời sống bà con đều tự cung tự cấp.
Ngoài ra, theo thông tin của Trường Giang, Bộ đội BP đồn 303 cũng rất nhiều khó khăn do mới thành lập năm 2008. Xe ô tô chỉ vào cách đồn khoảng 10km thì mọi thứ đều phải vận chuyển bằng xe máy. Trụ sở của đồn cũng chỉ là những căn nhà trống không, đến một bộ máy vi tính để cả đồn gần 50 con người liên lạc với bên ngoài cũng không có.
Do số hàng từ TP HCM sau Tết gửi cho tôi bị thất lạc nên hiện tại chúng tôi rất thiếu hàng. Nguyện vọng ban đầu là xin quần áo cũ+ mới cho bà con, càng nhiều càng quý (nhưng nhớ là đừng rách rưới nhé). Ngoài ra, chúng tôi rất mong các anh (chị) ủng hộ tiền để chúng em còn gửi hàng bằng xe khách từ Hà Nội lên Lai Châu. Nếu còn dư, chúng em rất muốn mua cho mỗi hộ chục kg gạo- gọi là của ít lòng nhiều. Còn xe ô tô chở hàng từ LC đến bản thì Bộ Chỉ huy Biên phòng Tỉnh LC sẽ tài trợ miễn phí.
Hiện tại chúng em đang chỉ có 7 kiện hàng của chị Chung làm vốn. Muốn đủ hàng đi, phải cần rất nhiều nên hy vọng các anh chị gom góp giúp em, càng nhiều càng tốt để mang đến niềm vui quần áo cũ cho bà con. Em cảm ơn trước tất cả các anh (chị).
Mọi đóng góp xin gửi về: Lương Thị Mỹ Hà, Báo Gia đình& Xã hội. Số tkhoan: 12310000040737.
Số ĐT Mỹ Hà (Hạnh Nguyên): 097.234.1268
Địa chỉ nhận hàng: Chị Anh Thơ, nhà số 2, ngách 23/ngõ 336, Nguyễn Trãi- Thanh Xuân Trung, Hà Nội. (cạnh trường ĐHKHXHNV). Số điện thoại chị Anh Thơ: 0915228457.
Description: http://seablogs.zenfs.com/u/q.caS.GfCR9d.Du0poY-/photo/ap_20110330063311530.jpg
Bà con Hà Giang đang  giành nhau nhặt những bộ quần áo thích hợp cho mình
Description: http://seablogs.zenfs.com/u/q.caS.GfCR9d.Du0poY-/photo/ap_20110330063506702.jpg
Một phụ nữ ở Phong Thổ, Lai Châu mừng vui khi tìm thấy chiếc áo vừa ý.
Description: http://seablogs.zenfs.com/u/q.caS.GfCR9d.Du0poY-/photo/ap_20110330063550890.jpg
Bộ đội biên Phòng Giào San, Lai Châu cũng tìm quần áo giúp bà con
Description: http://seablogs.zenfs.com/u/q.caS.GfCR9d.Du0poY-/photo/ap_20110330063958558.jpg
LẦn ấy xin được tiền nên mỗi hộ trong danh sách thiếu đói ở Lai Châu được đoàn ủng hộ 20kg gạo.
Description: http://seablogs.zenfs.com/u/q.caS.GfCR9d.Du0poY-/photo/ap_20110330063826936.jpg
Em bé Phong Thổ- LC, mặc quần rách, chân đất, đang cố nhét những chiếc áo mình tìm được vào mấy túi nilon con con em tìm được khi đoàn bóc các gói hàng.
Description: http://seablogs.zenfs.com/u/q.caS.GfCR9d.Du0poY-/photo/ap_20110330063742537.jpg
Cái khăn này chắc hợp với mình!
Description: http://seablogs.zenfs.com/u/q.caS.GfCR9d.Du0poY-/photo/ap_20110330063917226.jpg
Nhiều quần áo quá. Xếp gọn gàng cho vào bao tải nào!
Description: http://seablogs.zenfs.com/u/q.caS.GfCR9d.Du0poY-/photo/ap_20110330064034538.jpg
Xông vào cả buổi, em bé này nhặt được cả bao tải quần áo. Một chiến sĩ Biên phòng đã giúp em buộc thành chiếc "gùi" để em địu quần áo về nhà.

Không có nhận xét nào:

Đăng nhận xét